Các Thuật Ngữ Trong Marketing Online


Nếu các bạn bắt đầu tìm hiểu về Marketing online thì trước hết phải biết một số thuật ngữ trong Marketing Online để tiện cho việc học sau này. LynhMark xin mạn phép giới thiệu 1 số thuật ngữ trong phạm vi hiểu biết của LynhMark

Đầu tiên là Internet Marketing là cái gì?


- Internet Marketing: dịch tiếng Việt là Tiếp thị trực tuyến có nghĩa là Marketing dịch vụ và sản phẩm dựa trên nền tảng Internet (Theo Wikipedia)
–> về bản chất thì Internet Marketing cũng tương tự với các thuật ngữ như: Online Marketing, Digital Marketing, E-Marketing.

Dưới đây là các thuật ngữ hay dùng khác trong Internet Marketing (LynhMark chỉ tổng hợp những từ cơ bản và các bạn sẽ hay gặp)

- SEM (Search Engine Marketing): Marketing với Công cụ tìm kiếm

- Affiliate marketing: Tiếp thị qua đại lý, là hình thức một Website liên kết với các site khác (đại lý) để bán sản phẩm

- Social Media Marketing: tiếp thị với truyền thông xã hội

- Auction Online: Đấu giá trên mạng

- SEO (Search Engine Optimization): tối ưu hóa với Công cụ tìm kiếm

- SERP: Search engine results page, được sử dụng để chỉ trang kết quả tìm kiếm của các máy tìm kiếm (Google, Bing, Yahoo!,..)


- Spider: các chương trình tìm kiếm dữ liệu và truy cập website trên Internet

- Dislay Ads: quảng cáo hiển thị

- CPA – Cost Per Action: là chi phí khi khách hàng điền vào đơn cũng như khi mua hàng

- CPC – Cost Per Click: Chi phí cho mỗi lần nhấn chuột

- CPM – Cost Per Thousand Impressions: Chi phí của một nghìn lần quảng cáo

- CRM (Customer Relationship Management): quản lý mối quan hệ khách hàng 

- E-mail publications: ấn phẩm qua thư điện tử 

- Newsletters: hay còn gọi là bản tin.

- Marketplace: sàn giao dịch

Liên Kết

Bạn bè